Image

ประเทศไทย 10 กรกฎาคม 2567 – Milieu Insight บริษัทผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับการวิจัยตลาด ประกาศอัพเดทแพลตฟอร์มวิจัยตลาดออนไลน์ “Canvas” ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถทำวิจัยตลาดผู้บริโภค ผ่านการสร้างแบบสอบถามออนไลน์และบริหารจัดการชุมชนลูกค้าของตนเองได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็วภายในแพลตฟอร์มเดียว

ตั้งแต่ที่ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แพลตฟอร์ม Canvas ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ที่เป็นครั้งแรกในวงการ อาทิ เครื่องมือสร้างแบบสอบถามอย่าง Visual Editor ที่ใช้งานง่าย, ฟีเจอร์เชื่อมต่อกับชุมชนต่างๆ และการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมถึงช่องทางการสื่อสารโดยตรงหลายช่องทางระหว่างแบรนด์กับผู้ตอบแบบสอบถาม นอกจากนี้ Milieu Insight ยังประกาศว่า “แบรนด์ต่างๆ จะสามารถติดต่อและบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าจากกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้”

แพลตฟอร์ม Canvas ยังมาพร้อมกับชุดเครื่องมือที่ครบครันสำหรับการจัดการฐานข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทฐานข้อมูลให้ถูกต้อง การจัดการข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ที่ใช้ทำความสะอาดข้อมูลอีเมล เพื่อให้แบรนด์แน่ใจว่าแบบสอบถามจะถูกส่งไปยังที่อยู่อีเมลที่ถูกต้อง ส่งผลให้อัตราการตอบแบบสอบถามดีขึ้น อีกทั้งยังมีเครื่องมือที่ช่วยแปลงข้อมูลดิบให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์เพียงแค่คลิกเดียวด้วยฟีเจอร์ Analyze. 

สร้างแบบสอบถามได้หลากหลายรูปแบบ

จุดเด่นสำคัญของแพลตฟอร์ม Canvas คือ เครื่องมือสร้างแบบสอบถามด้วย Visual Editor ซึ่งเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่ การสร้างแบบสอบถามจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป โดยผู้สร้างแบบสอบถามจะเห็น flow ของคำถามง่ายขึ้น โดยแดชบอร์ดของ Canvas จะช่วยเห็นการออกแบบคำถามเป็นไปตามลำดับแบบ Flow-based พร้อมฟังก์ชั่นการแม็พข้อมูลที่ครอบคลุม

ในการปรับปรุงครั้งล่าสุดนี้ Milieu ได้ขยายความสามารถในการออกแบบแบบสอบถามบนแพลตฟอร์ม โดยเพิ่มรูปแบบของคำถามให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์แสดงรายการคำถามทั้งหมดในวิวเดียวกัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูภาพรวมของเนื้อหาในแบบสอบถามได้ง่าย และสะดวกในการปรับแต่งแก้ไข พร้อมกับ Collaboration ฟีเจอร์ ที่ช่วยให้ผู้ออกแบบสอบถามสามารถแชร์ แบบสอบถามใน Flow-based นั้นให้กับผู้ร่วมทีม หรือคนในองค์กร ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบแบบสอบถามนั้นได้ แบบเรียลไทม์

Image

เจาะลึกความสนใจ ความรู้สึก และบุคลิกภาพของผู้บริโภค

แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมโยงผลของแบบสอบถามบน Canvas กับเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคที่เรียกว่า Portraits ของ Milieu ได้ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ได้ข้อมูลเชิงลึกมากมายจากคำถามเพียงไม่กี่ข้อ Portraits จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคได้หลายพันกลุ่ม และข้อมูลที่รวบรวมไว้แล้วหลายล้านข้อมูล ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลประชากร ไลฟ์สไตล์ และการบริโภคสื่อ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้แบรนด์สินค้า หรือบริการต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้กระบวนการวิจัยของแบรนด์ต่างๆ มีความรวดเร็ว และช่วยให้แบรนด์สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและแม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันความสำเร็จทางธุรกิจ

Image

วิจัยตลาดยุคใหม่ มองเห็นภาพรวมของลูกค้าได้อย่างชัดเจน

ปัจจุบัน Milieu Insight มีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้งานจริงมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคน ทั้งนี้ ด้วยความสามารถในการกระจายแบบสอบถามได้หลายช่องทาง และความสามารถในการเชื่อมโยงผู้ตอบแบบสอบถามภายนอกชุมชมเข้ากับแพลตฟอร์ม ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถทำแบบสอบถามกับผู้บริโภคจากเกือบทั่วทุกมุมโลก ครอบคลุมถึง 150 ประเทศ

นอกจากนี้ แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อฐานข้อมูลลูกค้าของแบรนด์ให้เข้ากับ Canvas ได้ – ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภายในบริษัท รายชื่ออีเมล และรายชื่อผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย – ผ่านฟีเจอร์การเชื่อมต่อ API และการดึงข้อมูลลูกค้าเข้าสู่แบบสอบถามโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าธุรกิจจะต้องการทำความเข้าใจลูกค้าที่มีอยู่เดิม หรือ ต้องการทราบแนวโน้มความคิดเห็นของผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ แพลตฟอร์ม Canvas จะช่วยให้การรวบรวมข้อมูลง่ายขึ้น ช่วยลดเวลา ประหยัดแรงงาน และลดต้นทุน

“Canvas จะช่วยยกระดับกระบวนการทั้งหมดของการวิจัยตลาด ตั้งแต่การออกแบบแบบสอบถามไปจนถึงการสร้างรายงานเชิงวิเคราะห์ที่มีประโยชน์ ในเร็วๆ นี้ เราวางแผนที่จะเปิดตัว Milieu Visualize ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการสร้างแผนภาพข้อมูลที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างกราฟหรืออินโฟกราฟิกสำหรับรายงานได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่วินาที เพื่อสื่อสารข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

ในขณะที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์ผลงาน (Generative AI) มีการพัฒนาขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ทุกกระบวนการวิจัยตลาดที่มักจะใช้เวลานานและน่าเบื่อ มีความอัตโนมัติมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจคือการเปิดตัวของ ‘Flash’ ซึ่งเป็นผู้ช่วย AI สำหรับการออกแบบแบบสอบถาม 

Flash จะถูกผสานเข้ากับเครื่องมือสร้างแบบสอบถาม Visual Editor ของเราอย่างเต็มรูปแบบ คอยให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งกระบวนการตามความต้องการ ไม่ว่าผู้ใช้จะต้องการคำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับคำถามในแบบสอบถาม หรือต้องการความช่วยเหลือในการออกแบบคำถามเฉพาะและตัวเลือกคำตอบของคำถามนั้นๆ Flash พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน” Gerald Ang, ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Milieu Insight กล่าว

นอจากนี้ บริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น ONE Championship, Lazada, Logitech, Softbank Robotics, CIMB Philippines, Yahoo, และ CNBC Travel  ได้ใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์สำหรับการทำแบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลของ Milieu เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าจากผู้บริโภค และสามารถตัดสินใจได้อย่างมีกลยุทธ์และแม่นยำ ทางด้านองค์กรด้านสังคมและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร รวมถึง AWARE, Caregiver Alliance และ สภาสตรีแห่งชาติสิงคโปร์ (SCWO) ก็ได้รับประโยชน์จากความสามารถอันทรงพลังของแพลตฟอร์มนี้เช่นกัน

ตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นแรกในปี 2016 มีแบบสอบถามกว่า 100 ล้านชุดที่ดำเนินการสำเร็จ Milieu Insight จะทยอยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจะช่วยปฏิวัติวงการวิจัยตลาดและการวิเคราะห์ข้อมูล ในขณะที่ธุรกิจต่างๆ พึ่งพาข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ของตนเอง Milieu Insight ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้การวิจัยง่ายขึ้นและขยายความสามารถของแพลตฟอร์ม Canvas และ Portraits ต่อไป

This press release has also been published on VRITIMES